ส่งเรซูเม่ไปสมัครงานแบบนี้ เสี่ยงโดน HR เทนะจ๊ะ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 5328
หางาน,สมัครงาน,งาน,ส่งเรซูเม่ไปสมัครงานแบบนี้ เสี่ยงโดน HR เทนะจ๊ะ

เช็กด่วนที่สุด เรซูเม่ที่คุณส่งไปสมัครงาน เป็นแบบนี้หรือเปล่า ? ถ้าใช่ แบบนี้แหละคือเรซูเม่ของคุณแน่ ๆ ขอให้รีบแก้ ณ บัด Now เลยนะครับ อย่านำไปใช้สมัครงานอีกเลย เพราะมันเสี่ยงโดนเทสูงมากครับ

 

1 เรซูเม่สมัครงาน รูปถ่ายไม่สุภาพ :   ถือเป็น First Impression ที่จะทำให้ HR อยากหยิบเรซูเม่ของผู้สมัครงานขึ้นมาอ่าน รูปถ่ายต้องสุภาพ ห้ามใช้ภาพถ่ายเล่น ถ้าจะถ่ายจากมือถือ ภาพที่ออกมาต้องอยู่ในรูปแบบที่เป็นทางการ คือหน้าตรง เห็นหน้าชัด อมยิ้มได้ แต่งกายสุภาพ ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นดำ ไม่ชู 2 นิ้ว และเป็นรูปปัจจุบันด้วย แต่ถ้าคุณส่งเรซูเม่สมัครงานไปโดยไม่แนบรูปเลย ก็ยิ่งเสี่ยงโดนเททันทีเลยครับ

 

2 เรซูเม่สมัครงาน ใช้ภาษาวิบัติ :  ข้อมูลทุกส่วนต้องสะกดถูกต้องตามหลักภาษา ถือเป็นการให้เกียรติบริษัทที่คุณสมัครงานด้วยครับ ก่อนจะส่งเรซูเม่ อย่าลืมตรวจสอบให้ครบ คุณอาจชินกับการแชทในไลน์ด้วยภาษาวิบัติ จนใช้คำนั้นตลอดแล้วนำมาเขียนโดยไม่รู้ตัว และต้องตรวจสอบทุกคำด้วยว่า มีคำไหนพิมพ์ตก หรือไม้เอก ไม้โทหายหรือเปล่า

 

3 เรซูเม่สมัครงาน ข้อมูลส่วนตัวไม่ครบ :  เป็นส่วนที่อยู่หน้าแรกซึ่งแสดงถึงความจริงจังในการหางานสมัครงาน อย่าระบุมาแค่ชื่อ – สกุล ข้อมูลทุกส่วนล้วนสำคัญต่อการพิจารณา ไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่ปัจจุบัน ,เบอร์โทร ,วัน/เดือน/ปีเกิด ,น้ำหนัก ,ส่วนสูง ฯลฯ  ถ้าใส่มาครบก็จะดึงดูดให้ HR อยากทำความรู้จักกับคุณในหน้าถัดไป แต่ถ้าข้อมูลขาด ๆ หาย ๆ โดยเฉพาะเบอร์โทรหรือช่องทางติดต่ออื่น ๆ หากไม่ระบุหรือใส่ข้อมูลผิด HR ก็จะมองว่า คุณไม่ใส่ใจ แม้แต่เรื่องง่าย ๆ ยังผิดพลาด แบบนี้ โอกาสที่เขาจะรับพิจารณาก็เหลือน้อยมากครับ

 

4 เรซูเม่สมัครงาน ไม่ระบุประวัติการศึกษา :  เป็นข้อมูลหลักที่ HR ใช้ประกอบการพิจารณากับงานที่คุณสมัครเลยครับ เพราะแต่ละตำแหน่งก็จะกำหนดวุฒิการศึกษาที่รับไว้อยู่แล้ว หากไม่ระบุมา เขาจะพิจารณายังไงล่ะครับ ?

 

5 เรซูเม่สมัครงาน ขาดรายละเอียดประสบการณ์ทำงาน / ฝึกงาน :   ดูวุฒิการศึกษาแล้ว ถ้าตรงแล้วจะเรียกสัมภาษณ์หรือไม่นั้น HR ตัดสินจากส่วนนี้เป็นหลักเลยครับ หรือหากวุฒิไม่ตรง แต่ประสบการณ์ได้ คุณก็มีโอกาสได้สัมภาษณ์เช่นกัน ดังนั้นอย่าให้ขาด โดยเฉพาะน้องจบใหม่ที่จะสมัครงาน ข้อมูลฝึกงานต้องระบุให้ครบ ส่วนรูปแบบการใส่ข้อมูล ควรใส่เป็นข้อ ๆ เรียงลงมา เพื่อให้ HR อ่านและพิจารณาได้ง่ายที่สุดด้วย

 

6 เรซูเม่สมัครงาน ไม่ระบุตำแหน่งงานที่ต้องการสมัคร :  มีแต่คุณเท่านั้นแหละที่รู้ว่าตัวเองอยากทำงานตำแหน่งไหน ถ้าไม่ระบุมา HR ก็ไม่รู้เลยว่า คุณสนใจสมัครงานไหน ? ตรงกับตำแหน่งที่รับหรือไม่ ?  แบบนี้ ถ้าคุณโชคดีมีวุฒิและประสบการณ์ตรง เขาอาจโทรไปสอบถาม แต่ยังไง เขาก็เลือกคนที่ระบุมาชัดเจนมากกว่าอยู่แล้วนะครับ

 

7 เรซูเม่สมัครงาน ไม่ระบุเงินเดือนที่ต้องการ :  HR ก็อยากรู้นะครับ ว่าเงินเดือนที่คุณต้องการ บริษัทจะจ้างไหวไหม ? หรือพอจะคุยต่อรองตกลงเงื่อนไขกันได้หรือเปล่า ? เพื่อไม่ให้การเรียกมาสัมภาษณ์เป็นการเสียเวลาเปล่าด้วยครับ เพราะถ้าคุณต้องการสูงเกิน บริษัทก็ไม่ไหว และคุณก็ไม่ไหวเหมือนกันถ้าเขาให้น้อยเกิน แล้วสุดท้ายก็มักจบด้วยการปฏิเสธกัน

ดังนั้น ดีที่สุด ไม่ว่าจะสมัครงานอะไร ระบุให้เขาทราบเถอะครับ อาจใส่เป็นขั้นต่ำสุดที่คุณรับได้จนถึงสูงสุดที่คุณต้องการ เช่น 15,000 – 18,000 บาท เพื่อโอกาสได้งานที่ใช่ และ Money ที่ตรงใจด้วยครับ

 

แก้ไขเรซูเม่เรียบร้อยก็ส่งไปสมัครงานได้ทันที แล้วอย่าลืมตรวจสอบการติดต่อกลับจาก HR ด้วยนะครับ เช็กทุกช่องทางติดต่อที่ระบุไปในเรซูเม่สมัครงาน เขาส่ง E-mail มา หรือโทรมาแล้วคุณไม่ได้รับสายหรือเปล่า เรื่องนี้ช้าไม่ได้เด็ดขาดครับ และเมื่อได้วันสัมภาษณ์ ก็อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อม ศึกษาทำความรู้จักกับบริษัทและตำแหน่งงานที่จะไปสัมภาษณ์ให้ดีที่สุด แล้วงานที่ใช่จะเป็นของคุณแน่นอนครับ   

 

 

คลิกสมัคร Job Fair Online BY JOBBKK 2021 ครั้งที่ 2 สมัครพร้อมสัมภาษณ์กว่า 1,000 อัตรา

คลิกสมัครเรซูเม่ด่วน

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top